08 loại trái cây tốt nhất cho mẹ bầu

Trái cây luôn được biết đến như thực phẩm có hàm lượng cao vitamin và khoáng chất. Các vitamin và khoáng chất trong hoa quả đều đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của thai nhi cũng như là sức khoẻ của mẹ bầu, ví dụ như:

  • Beta – carotene, tiền chất của vitamin A, là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển thị giác cũng như mô và các tế bào của thai nhi.
  • Axit folic là chất dinh dưỡng quan trọng mà bà bầu nên bổ sung để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho thai nhi.
  • Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng và tăng khả năng hấp thu sắt.
  • Chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hoá, tránh tình trạng táo bón thai kỳ

Vì vậy khi mang bầu các mẹ rất nên ăn trái cây và mẹ hãy cùng Bibo Mart tìm hiểu 8 loại trái cây tốt nhất cho mẹ bầu dưới đây nhé!

  1. Đu đủ chín

Nói đến đu đủ chắc chắn ai cũng biết đến những tác dụng của nó. Trong thành phần của đu đủ chín có chứa nhiều Vitamin A, C, Canxi và sắt. Đây là những chất rất cần thiết cho mẹ bầu trong lúc mang thai.

2. Họ hàng nhà cam

Nói đến họ hàng nhà cam thì chắc chắn không một loại trái cây nào có thể so bì được về hàm lượng Vitamin C. Vitamin C sẽ giúp cho mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, dễ dàng tránh xa một số bệnh vặt như cảm cúm, nhiễm lạnh,…

3. Quả nho

Hàm lượng vitamin A dồi dào trong quả nho giúp ích cho quá trình trao đổi chất, bổ sung nhiều dưỡng chất có lợi khác cho cơ thể như folate, kali, phốt pho… không thể thiếu trong quá trình hình thành một cơ thể mới.

4. Chuối chín

Hàm lượng Kali có trong chuối cao có thể giúp cho mẹ bầu giảm chứng phù nề thường gặp khi mang thai. Hơn nữa, chuối chín giúp mẹ hạn chế những cơn ốm nghén. Tuy nhiên, các mẹ cần lưu ý không nên ăn chuối chín lúc đang đói, vì nó sẽ làm phá vỡ sự cân bằng giữa magie và canxi trong máu.

5. Quả dứa

Quả chứa là một loại trái cây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự hình thành và phát triển của thai nhi. Trong thành phần của quả dứa có chứa thành phần mangan cao, có vai trò cực kỳ quan trọng đối với hệ xương và liên kết các mô. Ngoài ra, dứa còn tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ bầu.

Tuy nhiên, khi ăn dứa mẹ bầu cũng nên lưu ý. Trong giai đoạn 3 tháng đầu nên hạn chế ăn dứa. Nhưng giai đoạn gần sinh mẹ bầu có thể tăng cường ăn hoặc uống nước dứa sẽ giúp cho quá trình chuyển dạ nhanh hơn và sinh dễ dàng hơn.

6. Quả bơ

Quả bơ là một trong số những món ăn tốt cho bà bầu. Vì bơ có chứa nhiều vitamin A, B, C, kali và folate, cần thiết cho sự phát triển hệ thần kinh của bé. Từ quả bơ mẹ bầu có thể chế biến thành nhiều món khác nhau để thay đổi khẩu vị.

7. Quả lựu

Quả lựu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ làn da của mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng rạn da khi mang thai. Ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển hệ xương, cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể.

8. Quả kiwi

Trong thành phần của quả kiwi có chứa hơn 80 dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Hàm lượng axit folic cực kỳ cao giúp ngăn ngừa nguy cơ dị tật bẩm sinh của thai nhi. Thật thiếu sót nếu như mẹ bầu bỏ qua loại quả “vàng” này.

Nguồn: Tổng hợp