Top 10 thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ thông minh khỏe mạnh

DHA là chất đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với não bộ và sự phát triển của trẻ. Nhiều thống kê chỉ ra rằng, trẻ em được bố sung đầy đủ DHA từ khi lọt lòng sẽ có trí thông minh vượt trội, cao lớn và khỏe mạnh hơn những đứa trẻ khác. Vì vậy ba mẹ hãy cùng tham khảo những chia sẻ dưới đây để được câp nhật những thông tin về những thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ mà mẹ nên chế biến hàng ngày nhé!

DHA là gì? Lợi ích DHA mang lại cho trẻ nhỏ

DHA là một loại axit béo giúp nuôi dưỡng các tế bào não và đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ của trẻ. Ngoài ra, DHA còn là chất giúp cải thiện khả năng thị lực. Đồng thời góp phần tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

 

Hơn nữa, bổ sung DHA sẽ giúp não bộ của trẻ phát triển toàn diện, kích thích các tế bào não hoạt động. Ngoài ra còn tăng sự mở rộng các dây thần kinh sọ não, đẩy mạnh độ nhạy cảm của não, giúp mắt sáng hơn,… Chính vì vậy, chủ động thêm các thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ vào thực đơn hàng ngày là điều hết sức cần thiết mà ông bố bà mẹ nào cũng nên làm.

 

Xem thêm: Dha, epa từ vi tảo – phát minh vĩ đại, khởi nguồn cho cuộc sống lành mạnh

Danh sách thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ mẹ nên biết

Các loại cá

Tất cả các loại cá đều là thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ. Đặc biệt là các loại cá biển, chẳng hạn như cá hồi, cá trích, cá kiếm, cá thu, cá mòi. Đây là những loại cá giàu axit béo không no Omega – 3, góp phần tăng hàm lượng DHA bổ sung cho trẻ. Ngay từ khi trẻ bắt đầu ăn dặm, mẹ hãy tập cho trẻ làm quen với các loại cá hoặc dầu cá cũng rất tốt cho sức khỏe của trẻ.

 

Xem thêm: Omega–3 từ thực vật hay động vật?

Các loại hạt giàu DHA

 

thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ
Hạt là loại thực phẩm giàu DHA cho trẻ mà mẹ không nên bỏ qua.

Một số loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng hay hạt mè đều là những thực phẩm bổ sung DHA mà mẹ nên cho con sử dụng. Bởi vì trong các loại hạt này đều chứa axit A-linolenic, chất này khi vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành DHA. Do đó, mẹ hãy bổ sung ngay các loại hạt này cho con nhé!

Lòng đỏ trứng gà

Trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, giàu protein, axit folic, sắt và đặc biệt là rất giàu DHA. Theo nhiều nghiên cứu, trong lòng đỏ trứng gà chứa lên đến 17mg DHA. Để trẻ có thể hấp thụ DHA tốt nhất từ trứng gà, mẹ nên cho trẻ ăn trứng đã luộc chín hoàn toàn nhé!

Súp lơ

Loại rau này chứa một lượng lớn axit béo Omega – 3. Vì vậy, mẹ hãy bổ sung thường xuyên thực phẩm này vào thực đơn của trẻ. Mẹ có thể luộc súp lơ, cắt nhỏ hoặc nấu súp cho trẻ ăn dặm. Súp lơ trắng cung cấp nhiều vitamin C, folate, chất xơ và đặc biệt là giàu DHA. Ngoài ra, súp lơ còn rất tốt cho phụ nữ mang thai nữa đấy.

Thịt gà

Thịt gà rất giàu protein, chứa nhiều sắt và vitamin. Đồng thời cũng là thực phẩm bổ sung DHA cho bé hiệu quả. Các món ăn từ thịt gà rất dễ chế biến và mang lại nhiều dinh dưỡng. Chẳng hạn như hầm lấy nước dùng, luộc gà rồi xé nhỏ cho trẻ ăn đều rất tốt và giúp trẻ dễ hấp thu.

 

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý không cho trẻ ăn quá nhiều gà rán. Bởi lượng dầu mỡ có trong gà rán sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và khả năng trao đổi chất của trẻ.

Hạt óc chó

 

thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ
Hạt óc chó giàu DHA và axit béo Omega-3 mẹ nên bổ sung cho trẻ.

Đây được xem là vua của các loại hạt vì chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Hạt óc chó có vị béo khá ngon và dễ ăn. Đây cũng là thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ mà mẹ đang tìm kiếm. Mẹ bổ sung cho con nhiều hạt óc chó sẽ giúp trẻ phát triển trí não và có hệ tim mạch khỏe mạnh.

Hạt dẻ

Tương tự như hạt óc chó, hạt dẻ cũng chứa nhiều axit béo Omega – 3, axit amin và vitamin E. Không chỉ hỗ trợ cho sư phát triển của trẻ, những thành phần có trong hạt dẻ còn giúp kháng viêm và hỗ trợ phòng chống ung thư hiệu quả. Mẹ hãy sử dụng hạt dẻ như một loại thực phẩm bổ sung DHA cho trẻ, đồng thời giúp con cao lớn, khỏe mạnh.

Nguồn: Con là tất cả