6 món đồ uống tuyệt ngon giúp bé tự “say giấc nồng”

Ngày đăng: 07/01/2016 12:59
Đối với nhiều ông bố bà mẹ, việc dỗ con đi ngủ dường như là một cuộc chiến không bao giờ có hồi kết. Để giúp các vị phụ huynh “dụ” con ngon giấc dễ dàng, xin giới thiệu một số món đồ uống cho bé nhâm nhi trước khi lên giường. Đảm bảo với hương vị thơm ngon cùng những thành phần bổ dưỡng có tác dụng hỗ trợ chất lượng giấc ngủ trong những đồ uống này, bé yêu sẽ nhanh chóng “say giấc nồng” mà không cần bố mẹ phải thúc giục hay hò hét.
Sữa ngô
Sữa ngô là một trong những loại đồ uống giúp bé ngủ ngon hơn trong ngày đông lạnh này. Ngô ngọt có hàm lượng melatonin tự nhiên rất cao. Melatonin là chất không thể thiếu giúp điều hòa nhịp sinh học cho cơ thể, mang đến cho bé một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Khi uống sữa ngô thơm ngọt, không chỉ giúp bé ngủ ngon mà còn loại đồ uống này giúp bé tăng cân bởi loại đồ uống này chứa khá nhiều chất dinh dưỡng. Vì vậy các mẹ hãy chịu khó học cách làm sữa ngô cho trẻ uống mùa đông này nhé.

Ngô ngọt có hàm lượng melatonin tự nhiên rất cao, mang đến một giấc ngủ ngon và sâu.
Sữa nóng
Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy thiếu canxi có thể là nguyên nhân khiến trẻ hay quấy khóc, khó ngủ. Do đó, hãy bổ sung thêm cho bé nguồn canxi dồi dào từ sữa và các sản phẩm từ sữa. Một cốc sữa nóng hổi cho con trước khi đi ngủ là món đồ uống được rất nhiều bà mẹ ưa chuộng để giúp bé nhanh chóng ‘díp mắt’.
Sinh tố chuối
Chuối là nguồn thực phẩm chứa dồi dào melatonin và serotonin – những chất có ảnh hưởng cực kì quan trọng tới chất lượng giấc ngủ. Các chất này giúp giúp cơ thể có một tinh thần thư giãn, dễ chịu và hỗ trợ bé có một giấc ngủ sâu, êm ái hơn.
Cách làm sinh tố chuối:
Chuối lột vỏ, thái miếng. Cho sữa tươi vào máy xay, bỏ chuối và xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra cốc và cho ít chuối đã thái lên phía trên. Có thể rắc thêm chút lạc hoặc hạnh nhân nghiền nhỏ lên trên cho món uống thêm béo ngậy.
Chuối là nguồn thực phẩm chứa dồi dào melatonin và serotonin – những chất có ảnh hưởng cực kì quan trọng tới chất lượng giấc ngủ.
Sữa hạnh nhân
Hạnh nhân chứa rất nhiều magie, giúp hỗ trợ giấc ngủ và làm các cơ bắp trong cơ thể được thư giãn.
Cách làm sữa hạnh nhân:
Ưu điểm của món đồ uống này là khi chế biến không cần phải đun nấu. Hạnh nhân ngâm nước qua đêm. Sau đó lột vỏ nâu, rửa sạch với nước lạnh. Cho hạnh nhân+ vani (nếu thích mùi vani ) + nước vào máy xay nhuyễn. Lọc bỏ bã hạnh nhân bằng vải mỏng. Cho sữa hạnh nhân vào bình và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Có thể cho thêm đường để các bé thích uống hơn.
Nước chanh leo
Chanh leo (chanh dây) không chỉ có hương thơm nồng nàn quyến rũ và vị chua ngọt hấp dẫn mà còn chứa alkaloids, trong đó có chứa hợp chất có tính an thần. Ở nhiều nơi trên thế giới, chanh leo được dùng làm thuốc chữa chứng lo âu, mất ngủ, mệt mỏi.
Cách làm nước chanh leo:
Chanh leo bổ đôi. Dùng thìa nạo ruột vào bát. Đổ bát ruột chanh leo vào máy xay sinh tố, xay trong khoảng 2-3 giây. Cho chanh leo đã xay ra một rây lọc lớn và dùng thìa ấn mạnh để ép nước chanh leo. Cho đường vào phần nước chanh leo đã lọc xong và khuấy đều.
Sữa đậu
Tất cả những cây thuộc họ đậu (đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen,…) đều giàu vitamin B, trong đó có vitamin B6 giúp cơ thể sản sinh ra serotonin – còn có tên gọi khác là “hooc môn hạnh phúc” – hoạt chất giúp làm dịu thần kinh, mang đến cảm giác an tâm, dễ chịu.
Thiếu serotonin có thể dẫn đến thiếu ngủ và mất ngủ triền miên. Một cốc sữa đậu thơm ngọt, bùi béo sẽ khiến các bé thư thái, dễ đi vào giấc ngủ.
Theo Eva.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *