7 loại cá giúp mẹ khỏe mạnh bé thông minh

Ngày đăng: 27/10/2016 10:47

Các loại cá tốt cho bà bầu do chúng có chứa nhiều Omega 3 – một loại dinh dưỡng vô cùng quan trọng cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Omega 3 giúp mẹ giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, đặc biệt giúp hỗ trợ hình thành não bộ của trẻ, giảm tỷ lệ mắc bệnh tràm và dị ứng thức ăn ở trẻ. Omega 3 là rất cần thiết giúp trẻ thúc đẩy hệ thần kinh, tăng cường trí não và phát triển toàn diện ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Cá là nguồn chứa dồi dào các chất dinh dưỡng, đặc biệt là Omega 3. Vì vậy trong thời kỳ mang thai, ngoài việc phải cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể thì mẹ nên ăn cá thường xuyên. Tuy nhiên, các mẹ cần phải chú ý khi lựa chọn vì không phải loài cá nào cũng tốt, có những loại cá chứa thủy ngân hoặc chất độc gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Bài viết dưới đây sẽ giúp các mẹ có những kinh nghiệm lựa chọn loại cá tốt cho bà bầu.

1. Cá Chép

Đối với bà bầu bị động thai thì cá Chép luôn được coi là bài thuốc hữu hiệu để an thai. Chúng có khả năng thông sữa, lợi tiểu, lở loét, bổ tỳ vị, chữa ho… và giúp thai nhi hấp thu các chất dinh dưỡng phát triển khỏe mạnh. Các mẹ có thể chế biến các món ăn từ cá Chép: canh cá Chép nấu táo, cháo cá Chép đậu đỏ…

an-ca-chep-tot-cho-ba-bau

2. Cá Cơm

Cá Cơm ngoài công dụng để làm thức ăn hàng ngày, chúng còn được sử dụng làm nước mắm. Giàu canxi và ít thủy ngân, cá cơm có khả năng cải thiện thị lực, làm sạch tỳ vị… và làm đẹp da. Với các mẹ bầu, chúng cung cấp dinh dưỡng giúp thai nhi khỏe mạnh và chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu. Cá Cơm là món ăn ngon và bổ, mẹ hãy thêm vào thực đơn ngay nhé!

3. Cá Thu nhỏ

Giàu Omega 3 và ít thủy ngân, cá Thu nhỏ giúp đẩy nhanh triệu chứng đau bụng, tức ngực trong kỳ nguyệt san bởi nó có khả năng ngăn chặn sự hình thành Prostaglasdlins. Các loại Vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Kẽm, Phốt pho, Sắt… có trong cá Thu giúp bà bầu luôn khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện. Cá Thu còn có khả năng chống bệnh trầm cảm cho mẹ sau sinh, giảm nguy cơ sinh non với mẹ bầu. Tuy nhiên, các mẹ cần chú ý chỉ nên ăn cá Thu nhỏ.

4. Cá Hồi

Để hệ thần kinh và não bộ của thai nhi phát triển từ khi còn trong bụng mẹ, cá Hồi chính là sự lựa chọn tối ưu. Cá Hồi không chỉ chứa Omega 3 mà còn cung cấp lượng lớn DHA – một loại axit béo giúp hình thành nên cấu trúc và hoạt động của cơ thể. Mặc dù rất tốt cho cơ thể nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn mỗi tuần khoảng 360g cá Hồi.

ca-hoi-tot-cho-ba-bau

5. Cá Trích

Cá Trích giúp tăng cường trí nhớ, phát triển não bộ và bảo vệ tim mạch cho cả mẹ bầu và thai nhi. Thịt cá Trích ăn rất lành, ít tanh, ít mỡ và trắng ngậy rất phù hợp với bà bầu.

6. Cá Basa

Khi mang thai, nhiều bà bầu rất dễ có nguy cơ bị thiếu máu, cá Basa sẽ giúp hạn chế tình trạng này nhờ có chứa nhiều nguyên tố sắt. Cũng như các loài cá khác, cá Basa là nguồn cung cấp Omega 3, DHA rất dồi dào làm giảm hiện tượng tiền sản giật ở bà bầu, chuyển hóa Cholesterol giúp lưu thông mạch máu…

7. Cá Diếc

Theo Đông y: cá Diếc không độc, mang tính hàn và có khả năng chữa nhiều bệnh. Với các nhà dinh dưỡng học: cá Diếc giúp mẹ bầu hạn chế và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi, buồn nôn… và giúp an thai. Cá Diếc rất giàu sắt, Canxi, Protid, Vitamin B, Lipid…tốt cho sứa khỏe.

ca-diec-tot-cho-ba-bau

Cá là một nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất mà bà bầu không thể bỏ qua. Ví dụ như cá chép cực kỳ có tác dụng trong thai kỳ, Ông bà ta cũng thường khuyên bà bầu mang thai cần phải thường xuyên ăn cá chép để sau này bé trắng trẻo, thông minh hơn. Ngoài ra, Các mẹ có thể bổ sung dưỡng chất bằng cách mua thêm các sản phẩm Sữa Bà Bầu cũng có tác dụng hỗ trợ rất tốt trong việc cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và bé nhé.Hi vọng sau bài viết này các mẹ có thêm những kiến thức bổ ích trong quá trình mang bầu. Hãy cùng đón đọc những bài viết chất lượng về kiến thức của Bibo Mart các mẹ nhé.

hanh-trang-lam-medanh sach do so sinh

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *