Axit pantothenic đối với phụ nữ mang thai

Axit pantothenic còn gọi là Vitamin B5 là một trong những vitamin quan trọng trong cuộc sống con người đặc biệt là phụ nữ mang thai. Cần thiết cho việc sản xuất hormone, cholesterol và cho quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo. Nó cần thiết cho mọi sự sống như một thành phần của coenzyme A (CoA), cần thiết cho nhiều phản ứng hóa học trong tế bào.Chúng có tác dụng tạo ra các tế bào máu và giúp chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

Phụ nữ mang thai: cần 6(mg) mỗi ngày

Nguồn thực phẩm có chứa Axit pantothenic: Trứng, thịt, cá, pho mát, ngũ cốc, các loại đậu, các loại rau như bắp cải, bông cải xanh… là những nguồn thực phẩm có chứa nhiều Axit pantothenic.

  • Gan bò 1 lát (68 g) vitamin B5 chiếm 4,8 mg
  • Quả bơ 1 quả vitamin B5 chiếm 2,0 mg
  • Thịt vịt 1 chén vitamin B5 chiếm 1,5 mg
  • 1 quả trứng luộc loại lớn: 0,7 mg
  • Cá hồi 85g vitamin B5 chiếm 1,41 mg
  • Cà chua 1 chén vitamin B5 chiếm 1,1 mg
  • Sữa chua 1 cốc vitamin B5 chiếm 1,0 mg
  • Bông cải xanh 1 chén nấu chín: 1.0 mg
  • 1 củ khoai lang nướng cỡ trung bình: 1,0 mg
  • 1 quả chuối loại trung bình: 0,5 mg
  • 1 quả cam loại trung bình: 0,5 mg
  • 1 củ khoai tây nướng loại trung bình: 0,4 mg

Mẹ có thể không cần bổ sung vì axit pantothenic có trong rất nhiều loại thực phẩm. Axit pantothenic cũng có trong hầu hết các  chất bổ sung vitamin trước khi sinh

Thiếu hụt axit pantothenic là cực kỳ hiếm, thường chỉ xuất hiện khi ai đó bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Các dấu hiệu bao gồm mệt mỏi và suy nhược.