Bà bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh mà mẹ không béo?

Ngày đăng: 25/02/2020 10:02

Bà bầu ăn gì để thai nhi tăng cân nhanh mà mẹ không béo là câu hỏi của rất nhiều mẹ khi mang thai. Mẹ biết rằng vì con nên mẹ phải ăn nhiều hơn bình thường rất nhiều. Nhưng không phải mẹ nào cũng vui vẻ ăn mà không luyến tiếc vóc dáng của mình phải không nào. Ăn cho con khỏe mạnh, ăn là chấp nhận mất đi những đường cong khi còn son sắt. Nhưng Với 12 thực phẩm vàng dưới đây mẹ không còn lo ăn nhiều mà thai nhi vẫn thiếu cân. Vì những thực phẩm này ăn vào con chứ không vào mẹ.

 

Trái cây khô

trái cây khô cho bà bầu

 

Trái cây là thực phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là những loại trái cây sấy khô mẹ bầu có thể yên tâm ăn thả ga mà không lo thừa cân, béo phì. Đối với những bà bầu bị thiếu máu thì trái cây khô còn là món ăn vặt cung cấp lượng chất sắt rất dồi dào, giúp cải thiện sức khỏe mẹ và đảm bảo quá trình phát triển của thai nhi.

 

Đậu nành

lợi ích đậu nành với bà bầu

 

Sữa đậu nành rất giàu axit folic nên có thể cung cấp những dưỡng chất cần thiết khi mang thai. Bổ sung axit folic đều đặn giúp hỗ trợ phát triển tế bào thần kinh và sự phát triển tối ưu của thai nhi. Hàm lượng canxi trong sữa đậu nành giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng loãng xương, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi.

 

Cam, quýt

bà bầu ăn cam quýt có tốt không?

 

Quả quýt chứa hàm lượng vitamin C cao giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, giảm ốm nghén, căng thẳng, giảm đau, chống viêm nhiễm hiệu quả

Ngũ cốc

Mách mẹ 12 thực phẩm "vàng" ăn giúp vào con mà không vào mẹ

 

Đa số các loại ngũ cốc đều cung cấp hàm lượng chất sắt và canxi khá lớn. Đây là 2 dưỡng chất cần thiết nhất trong thai kỳ để mẹ khoẻ mạnh và bé phát triển tốt. Thường xuyên ăn ngũ cốc cũng giúp mẹ bầu bổ sung lượng chất xơ, loại bỏ chứng táo bón khó chịu. Ngũ cốc có thời gian “cư trú” trong dạ dày khá dài, giúp giảm hấp thụ lượng đường, giảm các nguy cơ về huyết áp, tiểu đường, tim mạch cho mẹ bầu. Đối với mẹ bầu thừa cân từ trước khi mang thai, ngũ cốc còn được đưa vào chế độ ăn kiêng đặc biệt cho mẹ bầu vì nó cung cấp các chất khoáng, chất xơ, vitamin dồi dào mà không tích luỹ quá nhiều chất béo và calo cho cơ thể.

Rau xanh

 

Phụ nữ mang thai nên ăn đa dạng các loại rau củ để cung cấp đầy đủ dưỡng chất thiết yếu có trong nhóm thực phẩm này cho cơ thể. Rau lá xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất cho mẹ bầu. Nó bổ sung chất rất nhiều dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất.

 

Yến mạch

Mách mẹ 12 thực phẩm "vàng" ăn giúp vào con mà không vào mẹ

 

Yến mạch là loại thực phẩm an toàn đối với thai kỳ, yến mạch chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết cho mẹ và bé. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), phụ nữ mang thai nên tiêu thụ các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, lúa mì và lúa mạch để có được chế độ dinh dưỡng lành mạnh nhất.

 

Trứng

Bà bầu ăn trứng có tốt không?

 

Trứng được cho là “siêu thực phẩm” cần thiết cho con người, nhất là thai phụ. Trứng cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi, gồm chất béo, protein, khoáng chất, vitamin A và D. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà trứng còn giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên, bà bầu ăn trứng gà cũng cần phải lưu ý một số vấn đề quan trọng.

Phomai tiệt trùng

Mách mẹ 12 thực phẩm "vàng" ăn giúp vào con mà không vào mẹ

 

Bà bầu ăn phô mai là nguồn thực phẩm cung cấp nguồn canxi dồi dào. Nhưng mẹ nhớ lưu ý chỉ nên ăn những loại phô mai đã tiệt trùng nhé.

 

Thịt nạc

mẹ bầu nên ăn gì

 

Thịt là nguồn cung cấp protein chính trong cơ thể mẹ bầu và tất cả mọi người thông qua bữa ăn hàng ngày. Đồng thời đây cũng là thành phần quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển thai nhi trong bụng mẹ. Thịt chữa nhiều axit amin cần thiết, các chất béo, chất khoáng, vitamin nhóm B.

 

Chuối

 

mẹ bầu nên ăn 1 quả chuối mỗi ngày

 

Chuối là loại trái cây cung cấp sắt tuyệt vời. Bà bầu ăn chuối với lượng vừa phải trong thai kỳ sẽ giúp tăng lượng sắt trong cơ thể mẹ bầu và làm giảm các triệu chứng thiếu máu bằng cách tăng cường sản xuất hemoglobin.

 

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh

 

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh như axit folic, magie, phốt pho và vitamin K, vitamin C… Ngoài ra, súp lơ xanh lại chứa rất ít calo, là thực phẩm hoàn hảo cho những mẹ bầu không muốn tăng cân quá nhiều mà vẫn đủ dưỡng chất khi mang thai.

 

Đậu lăng

 

Đậu lăng là một loại đậu có nhiều protein và chất xơ. Chúng là một loại thực phẩm giàu mangan, kali, phốt pho, vitamin B6, magiê, kẽm, đồng và selen. Có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu, giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Ngoài ra, ngăn ngừa táo bón Kiểm soát lượng đường trong máu.

Với những loại thực phẩm kể trên, chúng có tác dụng cực tốt trong việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất tự nhiên cho mẹ bầu. Mẹ có đủ chất cho thai nhi mà không lo bị lên cân quá nhiều. Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm Top sữa bầu tăng đề kháng, không gây béo phì cho mẹ để có thêm sự lựa chọn dinh dưỡng tiện lợi và phù hợp nếu mẹ quá bận rộn nha!

 

Theo Myeva.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *