Bibo mart lọt top 10 nhà bán lẻ uy tín 2017

fdha_1
Ngày đăng: 03/11/2017 10:50
Theo công bố của Vietnam Report ngày 31/10/2017, chuỗi bán lẻ dành cho mẹ và bé Bibo Mart chính thức được Vietnam Report công bố là một trong 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam 2017.
Theo bảng xếp hạng danh giá này, Bibo Mart đang là chuỗi bán lẻ dẫn đầu và uy tín nhất thị trường bán lẻ dành cho mẹ và bé khi được xếp hạng ở vị trí thứ 7, đứng sau các nhà bán lẻ đình đám BigC, Co.op Mart, Lotte, VinMart…
Top 10 nhà bán lẻ uy tín do báo Vietnamnet và công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) bình chọn, dựa trên các nguyên tắc khoa học và khách quan.
Các công ty được đánh giá, tính điểm và xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn…) (được tính 30% trọng số điểm); (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding – mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng (30% trọng số điểm); (3) Khảo sát online về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/ dịch vụ của công ty; Khảo sát chuyên gia đánh giá vị thế của các công ty trong ngành; và Khảo sát doanh nghiệp được thực hiện trong tháng 9/2017 về quy mô thị trường, lao động, vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… (40% trọng số điểm).
Năm 2016, tổng doanh thu của Bibo Mart đạt 1.191 tỉ đồng, tăng trưởng 116% so với năm 2015. Dự kiến 9 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu của Bibo Mart sẽ tiếp tục tăng trưởng 61% so với cùng kỳ 2016.
Trước đó, vào tháng 5/2017, Bibo Mart đã chính thức công bố tiếp nhận khoản đầu tư chiến lược đến từ ACA Investments – Công ty Quản lý Quỹ hàng đầu của Nhật Bản, thuộc Tập đoàn Sumitomo.
Khoản đầu tư chiến lược đã bổ sung thêm nguồn lực tài chính và con người giúp Bibo Mart tập trung theo đuổi chiến lược phát triển kinh doanh: mở rộng quy mô, tiên phong trong việc áp dụng các mô hình vận hành chất lượng cao và chiến lược thu hút nhân tài.
Cụ thể, Bibo Mart có kế hoạch mở rộng số lượng cửa hàng lên hơn 180 trong năm 2017 và hơn 500 cửa hàng vào cuối năm 2019, đạt doanh thu tối thiểu 300 triệu USD và giá trị doanh nghiệp 500 triệu USD vào năm 2019, giữ vững vị trí thương hiệu bán lẻ sản phẩm mẹ và bé số 1 tại Việt Nam.
Với sứ mệnh “Vì một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần”, Bibo Mart không đơn thuần là đơn vị bán lẻ các sản phẩm cho mẹ và bé mà là mô hình cung cấp các giải pháp tổng thể giúp các bố mẹ có con nhỏ trong độ tuổi từ 0 đến 6 có thể chăm sóc và nuôi dạy con được tốt nhất.
Bibo Mart là một trong những đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các giá trị nhân văn, tốt đẹp cho cộng đồng. Bibo Mart còn đầu tư dài hơi, có chiến lược rõ ràng cho các hoạt động mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng như mô hình lớp tiền sản miễn phí dành cho mẹ bầu, các khóa học chăm sóc mẹ và bé theo chuyên đề, khóa học tiền sản trực tuyến, tổng đài tư vấn miễn phí Bibo Alo, Dịch vụ khách hàng 5 sao…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *