Cho con ăn những thứ này – đảm bảo con ngủ ngoan đến hết đêm

dd_1
Ngày đăng: 16/08/2017 12:15

Đối với người lớn, tìm đến thuốc an thần hay thuốc ngủ là giải pháp mỗi khi bị mất ngủ. Thế nhưng với trẻ nhỏ, điều này là không thể! Nhất là trẻ dưới 1 tuổi, quấy khóc, thức giấc và khó ngủ đêm là tình trạng của rất nhiều bé, khiến bố mẹ đau đầu. Đừng lo, với những thực phẩm vừa an toàn, bổ dưỡng dưới đây, sẽ kích thích giấc ngủ của bé ngon hơn.

1. Chuối

Được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao, lành tính, Chuối là thực phẩm rất được các mẹ ưu tiên trong thực đơn ăn dặm của bé.

Đối với giấc ngủ, trong chuối có Melatonin và serotonin giúp điều chỉnh giấc ngủ của bé. Ngoài ra, lượng Magie dồi dào trong chuối là chất giúp cơ thể thư giản, dễ đi sâu vào giấc ngủ.

2. Quả óc chó

Cũng giống như chuố, quả óc chó rất giàu Melatonin – một chất giúp bé ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Óc chó cũng nhiều chất xơ và protein nên hoàn toàn an toàn cho bé

3. Khoai tây

Là thực phẩm chứa nhiều Carbonhydrate, chất này nếu kết hợp với trytophan sẽ khiến cơn buồn ngủ của bé đến nhanh hơn.

Mẹ có thể kết hợp khoai tây với các thực phẩm chứa nhiều Trytophan như: thịt gà, đậu nành,tôm, cá, sữa… trong các bữa ăn của con.

4. Sữa

Cũng là một trong những thực phẩm chứa nhiều Trytophan kích thích cơn buồn ngủ, trong sữa còn giàu Vitamin giúp bé ổn định thần kinh, giúp bé ngủ sâu hơn.

Trước khi ngủ khoảng 1 tiếng đến 30 phút, mẹ hãy cho bé uống một cốc sữa ấm là tốt nhất nhé!

5. Trứng

Trứng rất giàu Carbonhydrate và protein giúp giấc ngủ đến nhanh và sâu hơn. Ngoài ra, axit-amin trong chuối còn giúp các nơ-ron thần kinh sản sinh orexins giúp bé ngủ yên suốt đêm.

Tốt nhất mẹ nên cho bé ăn trứng luộc để các chất dinh dưỡng được giữ ven nghuyên nhất nhé!

6. Đậu bắp

Đậu bắp cũng là thực phẩm chứa Trytophan kích thích giấc ngủ.

Mẹ hoàn toàn có thể chế biến thành súp hoặc cho vào cháo ăn dặm của bé mẹ nhé!

Chúc mẹ và bé có những đêm thảnh thơi, ngon giấc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *