Những thực phẩm mẹ nên ăn trước khi mang thai để có thai kỳ khỏe mạnh

Để sinh ra những em bé khỏe mạnh, thông minh, phát triển thể chất, mẹ đừng bỏ qua những thực phẩm nên ăn trước khi mang thai.

Dưới đây là 7 thực phẩm nên ăn trước khi mang thai để có thai kỳ suôn sẻ, tăng cường miễn dịch, khỏe mẹ khỏe con, em bé sinh ra đủ tháng đủ ngày. 

Cải bó xôi

Cải bó xôi ít calo nhưng giàu chất xơ, canxi, vitamin C, folate và kali… Đây là những dưỡng chất vô cùng cần thiết cho chị em trong giai đoạn chuẩn bị có con và cả trong thời kỳ mang thai. Chị em thêm cải bó xôi vào thực đơn thường xuyên sẽ giúp chuẩn bị dinh dưỡng đầy đủ cho sự hình thành và phát triển của thai nhi sau này.

nhung-thuc-pham-nen-an-truoc-khi-mang-thai-de-co-thai-ky-khoe-manh-1

Cam

Cam giàu vitamin C, canxi và kali. Cam giàu vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Sắt là một trong những dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai, giúp mẹ bầu có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ nhờ nhận đủ dinh dưỡng từ mẹ. 

Sữa

Không chỉ trong thai kỳ mà ngay từ trước khi mang thai, chị em nên thêm sữa và các chế phẩm từ sữa vào thực đơn hàng ngày. Sữa giàu protein, kali, canxi, vitamin D… sẽ giúp mẹ chuẩn bị nền tảng dinh dưỡng tốt nhất cho quá trình mang thai, giúp thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện cả thể chất và trí tuệ. 

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là một trong những thực phẩm nên ăn trước khi mang thai. Các loại ngũ cốc nguyên hạt giàu dinh dưỡng với nguồn chất xơ, vitamin B, canxi, sắt, omega-3… dồi dào, sẽ giúp mẹ tăng cường miễn dịch, cho thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi phát triển trỉ não và thể chất. 

Các loại đậu

Đậu là nguồn cung cấp protein dồi dào. Ngoài ra, đậu còn giàu kẽm, sắt, canxi chất xơ, các vitamin nhóm B… Đây là một trong những thực phẩm nên ăn trước khi mang thai để có thai kỳ khỏe mạnh, thai nhi trong bụng phát triển toàn diện.

Cá hồi

Cá hồi và các loại cá ít thủy ngân giàu protein, canxi, sắt, kẽm, vitamin D… là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng mà chị em nên thêm vào thực đơn thường xuyên trước khi mang thai, trong thai kỳ và cả sau sinh.

Trái bơ

Trái bơ giàu dinh dưỡng với nguồn cung cấp omega-3, axit folic dồi dào. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho thai kỳ khỏe mạnh, em bé phát triển tối đa, chị em nên thêm bơ vào thực đơn thường xuyên từ khi có ý định mang thai và trong suốt thai kỳ. 

nhung-thuc-pham-nen-an-truoc-khi-mang-thai-de-co-thai-ky-khoe-manh-2

Ngoài việc tăng cường các loại thực phẩm giàu dưỡng chất vào bữa ăn hàng ngày, chị em đừng quên bổ sung vào chế độ ăn thật nhiều trái cây và rau xanh. Ngoài ra, nên hạn chế các thực phẩm nhiều đường, tránh xa rượu bia, thuốc lá, nói không với các thức uống chứa caffeine…

Để chuẩn bị cho một thai kỳ khỏe mạnh, chị em cũng nên ăn uống điều độ, tuyệt đối không bỏ bữa, nhằm cung cấp cho cơ thể đầy đủ dinh dưỡng để chuẩn bị cho quá trình mang thai. 

Không chỉ chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày, chị em còn nên chú ý vận động thường xuyên với những bài tập nhẹ nhàng, vừa sức, nghỉ ngơi thường xuyên, ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng, stress… 

Nguồn: Tổng hợp