Những thực phẩm tốt không thể thiếu của trẻ đang lớn

nhung-thuc-pham-khongthe-thieu-cua-tre-dang-lon-1
Ngày đăng: 05/09/2014 5:01
Trẻ đang phát triển nên tăng cường ăn yến mạch, sữa, đậu phụ, cải bó xôi, óc chó…, bởi chúng dồi dào vitamin, khoáng chất nhưng ít calo.
1. Trứng
Cả lòng trắng và lòng đỏ của trứng đều chứa axit amin, protein, vitamin A, D, E, canxi và choline giúp bộ não của bé khỏe mạnh. Lòng trắng trứng không chứa chất béo. Bạn có thể cho bé ăn trứng với bất kỳ hình thức nào như trứng rán, hấp, luộc hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác trong bữa ăn.
2. Sữa
Sữa được biết đến là thực phẩm lành mạnh cho mọi lứa tuổi, đặc biệt cho trẻ đang phát triển. Sữa chứa canxi, phốt pho, magiê, kẽm, vitamin A, D và B12. Nó được cho là thức ăn lý tưởng giúp bé có hàm răng trắng và xương chắc khỏe.
3. Sữa chua
Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi, thân thiện với cơ thể và nó cũng là món yêu thích của trẻ em. Cũng như sữa, sữa chua chứa canxi và protein cho răng và các cơ quan trong cơ thể khỏe mạnh. Các chế phẩm sinh học có trong sữa chua giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Sữa chua có thể được ăn trực tiếp hoặc ăn kèm với các loại trái cây như dâu tây (có chứa vitamin C) hoặc xoài.
4. Yến mạch
Yến mạch hay bột yến mạch là bữa ăn sáng tốt nhất cho trẻ để bắt đầu một ngày mới. Yến mạnh giúp cung cấp năng lượng cần thiết và dinh dưỡng cho trẻ. Một bát yến mạch vào buổi sáng chứa nguồn chất xơ cần thiết, giữ cholesterol thấp và bảo vệ tim mạch. Yến mạch rất tốt cho trẻ khi nó trở thành một phần trong chế độ ăn uống hằng ngày. Ngoài ra, trẻ em có thể uống sữa, ăn trái cây hoặc các loại hạt, hoặc bổ sung vào thực phẩm khác để món ăn hấp dẫn hơn.
5. Gạo lức
Gạo lức là phần thiết yếu trong chế độ ăn uống của một đứa trẻ đang phát triển. Nó có đầy đủ chất xơ, ít calorie, đó là lợi ích kép mà nó có thể mang lại cho trẻ một cơ thể khỏe mạnh. Gạo lức có chứa chất chống oxy hóa làm tăng khả năng miễn dịch, giảm cholesterol và do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn và tim mạch.
6. Đậu phụ
Đậu phụ được chế biến từ đậu nành có chứa protein và có thể được gọi là thực phẩm kiến tạo cơ thể cho trẻ em bởi chúng giúp xây dựng cơ bắp. Đậu phụ chứa canxi, carbohydrate và chất sắt để cung cấp nhiên liệu cho cơ thể, cấu tạo răng, cung cấp oxy và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đậu phụ là nguyên liệu tuyệt vời cho món súp và salad.
7. Đậu lăng
Một bữa ăn thông thường gồm đậu lăng, gạo hoặc đậu lăng và bánh mì sẽ đem đến tất cả protein cần thiết cho trẻ đang phát triển. Đậu lăng có chứa chất xơ giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch vành, tiêu hóa, chống táo bón. Đậu lăng cũng giàu chất sắt, cần thiết cho sự phát triển của các cơ quan phát triển trong cơ thể trẻ. Bạn có thể dễ dàng kiếm được đậu lăng với nhiều màu sắc như màu nâu, màu xanh lá cây hoặc màu cam ở dạng nguyên hạt hoặc đã tách đôi.
8. Quả óc chó
Quả óc chó tương tự như phần bên trong của não, được xem là loại quả tốt cho sự phát triển của não bộ. Quả óc chó chứa axit béo omega-3. Chúng cũng chứa vitamin B, một loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của các tế bào máu đỏ, magiê trong quả óc chó giữ cho cơ bắp và trái tim luôn khỏe mạnh.
9. Nho
Nho khô chứa canxi và kali giúp hỗ trợ sự phát triển của xương. Nho giúp cơ thể chống lại sự thiếu máu, đồng thời cũng có có đặc tính chống ung thư, giữ cho răng và tim khỏe mạnh. Nho có thể là thực phẩm lý tưởng thay thế cho đường trắng và các chất ngọt khác.
10. Bông cải xanh (súp lơ xanh)
Bông cải xanh chứa nhiều vitamin có lợi cho sự phát triển của trẻ.
Bông cải xanh chứa vitamin, khoáng chất, canxi, kali và carotenoids giúp thị lực khỏe mạnh. Đây là loại rau rất tốt cho sự phát triển trẻ vì nó ít calo và nhiều năng lượng, và nó cũng giúp làm lành các tế bào bị tổn thương.
11. Cải bó xôi (rau bina)
Cải bó xôi giàu các chất sắt, magiê, vitamin B6 và E, chất chống oxy hóa cần thiết cho sự phát triển của trẻ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *