Bình ủ sữa cho bé loại nào tốt? Cách sử dụng bình ủ sữa mẹ cần biết

Sở hữu một chiếc bình ủ sữa sẽ giúp mẹ có những giờ phút thoải mái vui chơi cùng con ở bên ngoài mà không cần phải lo lắng bé không được uống sữa ấm. Hãy cùng chuyên gia Bibo Care tìm hiểu về công dụng của bình ủ sữa và các sản phẩm bình ủ sữa cho bé an toàn, chất lượng trong bài viết sau nhé!

 

1. Bình ủ sữa là gì?

Bình ủ sữa là một loại bình hoặc túi giữ nhiệt. Sản phẩm được thiết kế để giữ sữa luôn ấm nóng trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo lời khuyên của bác sĩ, mẹ nên sử dụng bình ủ sữa để đựng sữa cho bé ngay sau khi pha xong. Khi đó, nhiệt độ của sữa sẽ được lưu giữ trong nhiều giờ đồng hồ.

Mẹ có thể dễ dàng cho bé uống khi con đói mà không cần phải vất vả đi pha sữa đêm cho bé. Hoặc mỗi khi đưa bé đi chơi xa, mẹ không phải đem theo lỉnh kỉnh rất nhiều đồ để pha sữa. Sữa được bảo quản trong bình hay túi ủ sữa sẽ giữ nguyên dưỡng chất cho bé.

 

Bình ủ sữa cho bé giúp sữa của con luôn ấm nóng
Bình ủ sữa là một dụng cụ ủ ấm sữa cho bé khi bé chưa kịp uống

2. Lợi ích khi dùng bình ủ sữa cho bé

  • Bình ủ sữa đảm bảo bảo quản được chất lượng sữa tốt nhất cho bé trong ngày.
  • Bình ủ sữa có thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng cho mẹ mang theo khi đi chơi xa, đi du lịch.
  • Tiết kiệm thời gian cho bé ăn của mẹ. Thay vì mẹ cứ phải lỉnh kỉnh nhiều đồ mang đi để pha sữa cho bé thì chỉ cần pha sữa sẵn ở nhà. Sau đó cho vào bình ủ sữa để giữ nhiệt.
  • Hầu hết các loại bình hay túi ủ sữa đều làm từ chất liệu an toàn và dễ vệ sinh.

3. Cách sử dụng bình ủ sữa như thế nào?

Mẹ có thể sử dụng bình ủ sữa theo một số cách sau đây:

Cách 1:

Mẹ có thể pha sẵn sữa ở nhiệt độ thích hợp. Sau đó mẹ đặt ngay bình sữa vào bình ủ sữa để giữ ấm đến khi cho bé ăn.

Nhưng mẹ nên lưu ý thời gian pha sữa cho bé và khi cho bé bú không nên cách nhau quá 2h đồng hồ. Bởi sau đó khả năng giữ nhiệt đã giảm dần. Từ đó chất lượng sữa có thể bị ảnh hưởng, sữa bị lên men hoặc bị chua. Lúc này mẹ không nên cho bé uống vì vi khuẩn có thể sinh sôi và tấn công hệ miễn dịch còn non yếu của bé.

bình ủ sữa
Các sản phẩm bình ủ sữa

Cách 2:

Mẹ chuẩn bị trước lượng sữa và nước cần thiết cùng đồ dùng để pha sữa cho bé. Đối với nước, mẹ đun sôi và để nước ở nhiệt độ khoảng 40-60 độ C. Sau đó mẹ ủ ấm bình nước vào bình ủ sữa. Mẹ nhớ chuẩn bị sẵn lượng sữa cần thiết để bé uống luôn nhé.

Đến khi bé đói, mẹ chỉ cần lấy nước đã được ủ ấm và lượng sữa chuẩn bị sẵn để pha cho bé ăn. Để đong lượng sữa cần thiết, mẹ nên sử dụng hộp chia sữa nhé.

Mẹ đặc biệt lưu ý

Tuyệt đối không sử dụng lò vi sóng hay đun sữa trực tiếp trên bếp. Thành phần chất dinh dưỡng trong sữa có thể bị mất đi do nhiệt độ quá cao. Khi sử dụng các thiết bị này, mẹ cũng không thể điều chỉnh nhiệt độ cần thiết. Như vậy sữa rất dễ bị hỏng.

Cách tốt nhất là mẹ nên sử dụng các loại máy hâm sữa. Mẹ có thể tham khảo: “Tổng hợp 3 máy hâm sữa bán đắt hàng nhất tại Bibo Mart”.

 

4. Mua bình ủ sữa loại nào tốt?

Hiện nay, trên thị trường có quá nhiều bình ủ sữa. Có thể mẹ đang phân vân không biết nên lựa chọn loại bình ủ sữa nào tốt nhất cho bé. Dưới đây là tổng hợp một số loại bình ủ sữa được nhiều mẹ mua và được đánh giá cao tại Bibo Mart.

  • Bình ủ sữa Lovi: Bình ủ sữa Lovi có thể bảo toàn nhiệt độ nóng của nước trong vòng 3 giờ đồng hồ. Bình đảm bảo được nhiệt độ nước pha sữa cho bé ngay khi mẹ cần.
Bình ủ sữa cho bé loại nào tốt?
Bình ủ sữa Lovi
  • Bình ủ sữa Farlin: Mẹ có thể lựa chọn để ủ bình đôi hoặc bình đơn cho bé. Đây sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn của Liên minh Châu Âu. Lõi bình được làm từ nhựa không vỡ và mút cao cấp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn mang lại sự bền đẹp theo thời gian, giúp bố mẹ tiết kiệm tối đa chi phí. Lớp vỏ bọc ngoài bằng vải cao cấp, chống bám bẩn.
  • Bình ủ sữa Kuku: Bình ủ ấm sữa Kuku cũng là một sự lựa chọn được rất nhiều mẹ tin dùng. Đây là sản phẩm rất tiện lợi dành cho các gia đình thường xuyên đi du lịch. Bình ủ ấm sữa Kuku được làm bằng các chất liệu cao cấp, không chứa BPA hoàn toàn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
Bình ủ sữa cho bé loại nào tốt?
Bình ủ sữa Kuku

 

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích được cho mẹ trong quá trình nuôi bé lớn khỏe. Nếu muốn biết thêm thông tin về các sản phẩm khác, vui lòng liên hệ Hotline 1800 6886 để Bibo Mart tư vấn và giải đáp giúp mẹ nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *