Kiêng cữ đúng cách để khỏe đẹp sau sinh

xoa-diu-trai-tim1
Ngày đăng: 05/06/2014 10:10
Kiêng cữ chăm sóc sức khỏe đúng cách sẽ giúp mẹ bầu sau sinh luôn khỏe mạnh tránh được những biến chứng đáng tiếc xảy ra với sức khỏe.
Ở cữ là thời gian khoảng 6 tuần lễ đầu sau sinh, đây là thời điểm thích hợp nhất để cho các bà mẹ được nghỉ ngơi để tái tạo sức khỏe sau tời kỳ mang thai và vượt cạn khó nhọc, mệt mỏi.
Việc ở cữ, chăm sóc sức khỏe hợp lý giúp các bà mẹ có sức khỏe tốt, lấy lại vóc dáng và sinh lực như ban đầu, đồng thời có đủ sữa mẹ cho con bú
Mẹ không nhất thiết phải kiêng tắm hoàn toàn
Các mẹ cũng không nhất thiết phải kiêng tắm hoàn toàn nhất là sinh con vào mùa hè. Nên tắm nước ấm và xịt tia vòi hoa sen nhẹ, không nằm bồn hoặc ngâm lạnh quá lâu
Các mẹ có thể xông hơi mỗi ngày 1 lần đến khi con tròn 1 tháng. Nên xông vào khoảng 3-4 giờ chiều trước khi đi tắm. Có thể xông hơi bằng sauna điện nếu nhà bạn có phòng xông hơi
Ngâm phèn chua
Đây là cách áp dụng cho các thai phụ sinh thường hoặc sinh mổ phần bụng, không rạch tầng sinh môn. Bạn có thể mua phèn chua pha phèn chua ra thau nhỏ với nước ấm, ngồi vào ngâm khoảng 15 -30 phút sẽ giúp co khít âm đạo và tử cung, lưu ý là ngâm phèn chua sau khi đã sạch sản dịch
Uống và thoa nghệ tươi cực kỳ tốt cho sản phụ sau sinh
Việc uống hoặc ăn được nghệ tươi thì da dẻ sẽ rất đẹp vì nghệ giúp lưu thông khí huyết và liền da rất tốt. Trộn bột nghệ với mật ong, mỗi sáng ăn một muỗng và uống 1 ly nước lọc lớn
Chườm túi muối nóng
Đây là cách làm dân gian rất hiệu quả, nhất là với phụ nữ còn ở cữ trong tháng. Sử dụng khoảng 1kg muối hột, rang cho nóng rồi đổ vào vỏ gối hoặc túi vải sau đó chườm lên bụng mỗi lúc có thể cho đến khi hết nóng
Lau mình bằng rượu gừng
Gọt vỏ gừng rồi xay nhuyễn, ngâm với rượu trắng. Dùng rượu gừng lau mình rất tốt, giúp cho lỗ chân lông sạch cơ thể dễ chịu thoáng mát
Mẹ sau sinh nên hạn chế ăn dầu mỡ mà nên ăn nhiều đồ luộc, hấp
Nguồn: Vietbao

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *