Sau sinh, ăn uống thế nào để dáng mẹ xinh – con no sữa?

Ngày đăng: 11/07/2019 10:59

Mẹ sau sinh phải đối mặt với hàng loạt các vấn đề đau đầu. Mẹ không chỉ phải lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé mà việc lấy lại vóc dáng sau sinh cũng là điều mẹ trăn trở. Dưới đây, Bibo Mart xin chia sẻ những kinh nghiệm để mẹ lấy lại “eo thon, dáng đẹp” sau sinh.

Mẹo nhỏ trong chế độ ăn uống

– Buổi sáng nên uống 300ml trà bưởi để thanh lọc nhẹ vóc dáng. 30 phút sau ăn 1 bát cháo yến mạch và hoa quả trộn với sữa tươi không đường thể cơ thể được nạp dinh dưỡng sạch.
– 30 phút sau nữa uống thêm 1 viên vitamin tổng hợp dành cho bà mẹ đang cho con bú. Nghỉ ngơi cho xuôi bụng, uống thêm nước cho đẹp da và một cốc bột 5 loại đậu để có nhiều sữa cho bé bú.

Lấy lại vóc dáng sau sinh

Sau sinh, ăn uống thế nào để dáng mẹ xinh – con no sữa?

 

– Lưu ý cho các bữa còn lại trong ngày nên giảm ăn tinh bột, chỉ nên ăn 1 bát cơm, tăng cường ăn rau xanh, hoa quả để không thấy đói. Tinh bột chỉ làm cho mẹ béo lên nhưng không làm cho sữa nhiều thêm đâu nhé.

 

Lưu ý dinh dưỡng trong thực đơn giảm cân sau sinh

– Thực đơn của mẹ bầu nên có nhiều chất đạm để đảm chất lượng sữa. Mẹ nên ưu tiên các loại thịt trắng như thịt gà, cá. Hạn chế thịt lợn và không nên ăn chân giò nhiều vì những lời vì muốn có nhiều sữa. Nếu muốn có nhiều sữa mẹ có thể ăn món cá chép nấu với đu đủ.

 

– Thực đơn của mẹ không được thiếu hoa quả tươi và rau. Ưu tiên các loại rau màu xanh đậm vì có nhiều vitamin và khoáng chất. Ăn nhiều các loại thì là, các loại đậu, mè đen, rau cải bó xôi, rau diếp thơm, rau lang, rau mùng tơi, rau đay, rau ngót, đu đủ, hoa chuối.

 

Thực đơn dinh dưỡng giảm cân sau sinh
Thực đơn dinh dưỡng giảm cân sau sinh

 

– Các loại cá giàu DRH như các trích, cá mòi, cá hồi rất tốt cho mẹ bầu nên bổ sung.

– Mẹ không nên ăn nhiều thức ăn chiên xào.

– Mỗi ngày mẹ nên uống 3 lít nước và nên uống sữa tách béo hoặc sữa tươi không đường để tránh loãng xương.

– Mẹ không nên ăn tối sau 7 giờ và không ăn vặt sau 8 giờ tối

Như vậy, với thực đơn giảm cân sau sinh trên đây mẹ không chỉ khỏe mạnh, đẹp dáng mà còn có nhiều sữa cho bé…

 

  Một số lời khuyên dành cho mẹ

– Mẹ chỉ nên ăn khi nào cảm thấy đói, không nên ăn theo đúng khung giờ. Khi thấy đói bạn cũng nên chịu đựng thêm 15 phút nữa hãy ăn.

– Nếu ăn xong vẫn cảm thấy đói thì mẹ nên chờ 15 phút. Thường cảm giác no có thể đến chậm, không nên ăn tiếp ngay.

– Nên ăn ít dần đi bằng cách mỗi ngày ăn ít lại một chút. Thường lượng thức ăn bạn ăn hàng ngày luôn vượt quá nhu cầu cần của cơ thể đấy.

 

 

Giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinhGiúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

 

– Nếu mẹ vẫn thấy đói thì nên ăn bữa phụ với các thực phẩm ít calo nhưng giàu vitamin như sữa chua, khoai, trái cây…

 

Với những chia sẻ về chế độ và mẹo nhỏ ăn uống trên, các mẹ sau sinh đã có những thông tin bổ ích. Chúc mẹ mau chóng lấy lại được vóc dáng của mình mà bé vẫn khỏe mạnh, luôn no sữa!

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *