Sau sinh: mẹ ăn chân giò để có sữa nhưng sợ béo, hãy uống loại nước này, vừa “lợi sữa” mà “không sợ béo” nè mẹ ơi!

add_1
Ngày đăng: 29/05/2017 1:30
Giai đoạn cho con bú mẹ không nên ăn uống kiêng khem quá mức mà cần thực hiện chế độ ăn tốt, giàu dinh dưỡng để tạo đủ nguồn sữa cho con bú.
Sau sinh: Mẹ ăn chân giò để có sữa nhưng sợ béo, hãy uống loại nước này, vừa "lợi sữa" mà "không sợ béo" nè mẹ ơi!
Dưới đây là 11 thức uống lợi sữa dành cho mẹ sau sinh, tham khảo nhé các mẹ
1. Uống sữa nóng
Sữa là thức uống giàu protein do đó nó không chỉ giúp mẹ bổ sung năng lượng mà còn giúp mẹ mau chóng hồi phục các tổn thương của cơ thể sau sinh. Ngoài ra uống một cốc sữa nóng mỗi ngày còn giúp cho sữa về dồi dào hơn.
2. Chè vằng
Sau sinh: Mẹ ăn chân giò để có sữa nhưng sợ béo, hãy uống loại nước này, vừa "lợi sữa" mà "không sợ béo" nè mẹ ơi!
Uống chè vằng rất lợi sữa cho mẹ sau sinh
Chè vằng thái nhỏ và phơi khô cả thân lẫn lá, dùng nấu nước để uống thì rất lợi sữa cho mẹ sau sinh. Có hai loại chè vằng: loại lá to và loại lá nhỏ. Loại chè vằng lá nhỏ được đánh giá là cho nước thơm và ngon hơn. Chè vằng thường mọc ở trong rừng sâu nhưng hiện nay chè vằng khô được bán khá phổ biến trên thị trường.
3. Nước nụ hoặc lá vối
Đây là thức uống khá phổ biến ở các vùng miền Bắc. Loại nước này giúp cơ thể giải nhiệt, thanh lọc gan, hơn nữa lại có tác dụng kích thích sữa ở mẹ sau sinh. Có thể uống nước nụ hoặc lá vối khi đã phơi khô hoặc còn tươi.
4. Nước lá thìa là (thì là)
Thìa là thường chỉ dùng để làm gia vị trong nhiều món ăn. Thế nhưng với phụ nữ đang cho con bú thì lá thìa là còn có tác dụng giúp cho nguồn sữa trở nên dồi dào. Mẹ có thể nấu canh thìa là với thịt nạt, cà chua hoặc đun nấu nước hạt thìa là để uống.
5. Nước gạo lứt
Sau sinh: Mẹ ăn chân giò để có sữa nhưng sợ béo, hãy uống loại nước này, vừa "lợi sữa" mà "không sợ béo" nè mẹ ơi!
Không chỉ giúp mẹ tiết nhiều sữa, gạo lức còn thanh lọc các chất độc trong cơ thể
Nước gạo lức không chỉ giúp mẹ tăng tiết sữa mà còn làm cho sữa mẹ có mùi thơm dễ chịu. Gạo lức là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng như vitamin nhóm B, sắt, magie, kali… Gạo lức còn giúp cho mẹ thanh lọc các chất độc trong cơ thể.
6. Nước lá mít
Quả mít là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Lá mít thường không được dùng làm thực phẩm nhưng với mẹ bầu nước lá mít lại là thức uống tốt cho bầu sữa. Mẹ nên uống nước lá mít mỗi ngày để lượng sữa được cải thiện rõ rệt.
7. Nước lá đinh lăng
Lá đinh lăng xao vàng sau khi được rửa sạch rồi đem đi nấu nước uống giống như trà sẽ giúp mẹ thông tia sữa nếu sữa đang bị tắt. Đây là loại nước dễ uống, có vị dễ chịu làm cho sữa mẹ có mùi thơm và được các bé yêu thích. Nước đinh lăng có thể được dùng thay nước uống hàng ngày mà không gây tổn hại gì đến mẹ.
8. Nước gạo tẻ + gạo nếp + hạt sen
Hỗn hợp gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen và một ít đậu ( đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ…) được nấu nhừ với nhau để lấy nước uống thì rất tốt cho sữa mẹ. Lưu ý để nấu được nước uống thì thành phần gạo trong hỗn hợp chỉ chiếm một lượng rất nhỏ thôi.
9. Nước đậu đỏ
Sau sinh: Mẹ ăn chân giò để có sữa nhưng sợ béo, hãy uống loại nước này, vừa "lợi sữa" mà "không sợ béo" nè mẹ ơi!
Uống nước đậu đỏ liên tục sẽ giúp mẹ có nguồn sữa phong phú
Nếu mẹ uống nước đậu đỏ liên tục trong ba ngày, các tuyến sữa sẽ hoạt động tốt và cung cấp nguồn sữa phong phú cho bé.
10. Nước mè đen
Mè đen và lá tằm khô xay nhuyễn trộn thêm một ít đường hòa tan với nước sôi sau 10 phút thì mẹ có thể dùng được. Với những mẹ bầu thiếu sữa chỉ cần dùng 4 ngày là lượng sữa sẽ nhiều lên đáng kể.
Ngoài ra với mè đen mẹ cũng có thể làm muối mè để ăn cũng có lợi ích giống như vậy.
11. Nước lọc ấm
Mỗi ngày mẹ cho con bú nên uống khoảng 2,5 lít nước. Tuy có nhiều loại nước khác nhau để mẹ có thể thay đổi khẩu vị, nhưng một ly nước lọc ấm trước khi cho con bú cũng sẽ giúp cho tuyến sữa hoạt động tốt hơn.
Theo lamme.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *