7 lợi ích tuyệt vời từ quả măng cụt đối với mẹ bầu

Măng cụt được mệnh danh là nữ hoàng trái cây vùng nhiệt đới. Loại quả này thơm ngon và dễ dàng quyến rũ khẩu vị của người ăn. Không chỉ vậy măng cụt còn có rất nhiều lợi ích tới sức khỏe con người đặc biệt là mẹ bầu. Ba mẹ hãy cùng Bibo Mart đi tìm hiểu về lợi ích của loại quả này nhé!

  1. Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Trong măng cụt có chứa Axit folic  là thành phần đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nguy cơ bất thường và dị tật bẩm sinh, chẳng hạn như dị tật bẩm sinh về não và cột sống ở trẻ nhỏ.

2. Thúc đẩy sự phát triển của thai nhi

Măng cụt chứa nhiều mangan, một khoáng chất quan trọng cần thiết cho quá trình hình thành sụn và hệ xương trong bào thai góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của thai nhi.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Măng cụt chứa một lượng vitamin C dồi dào. Vitamin C có nhiệm vụ tăng cường khả năng miễn dịch của mẹ bầu và giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng có thể gây hại cho thai nhi.

4. Điều chỉnh đường huyết

Măng cụt là một phương thuốc tự nhiên tuyệt vời cho bệnh tiểu đường. Bà bầu ăn măng cụt trong thai kỳ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu khá hiệu quả và bảo vệ bạn khỏi các tác động nguy hiểm của bệnh tiểu đường khi mang thai.

5. Giúp ngăn ngừa thiếu máu

Măng cụt góp phần thúc đẩy hoạt động của các tế bào máu và ngăn ngừa bệnh thiếu máu. Ngoài ra, nó cải thiện lưu lượng máu bằng cách làm giãn nở mạch máu giúp bảo vệ chúng ta chống lại một số bệnh như xơ vữa động mạch, cholesterol cao, nghẹt tim và đau ngực nặng.

6. Giúp giảm tình trạng táo bón

Trong măng cụt chứa chất xơ giúp thúc đẩy quá trình đào thải phân trở nên nhẹ nhàng, nhanh chóng hơn giúp mẹ bầu giảm tình trạng táo bón một vấn đề thường gặp ở các mẹ bầu một cách hiệu quả.

7. Tác dụng làm đẹp da

Giàu vitamin A, C và các chất chống oxy hóa, thường xuyên ăn măng cụt là cách đơn giản giúp giữ độ ẩm và ngăn ngừa các bệnh về da trong khi mang thai.

Giá trị dinh dưỡng của quả măng cụt. Theo các chuyên gia, 196g măng cụt chứa:

  • Lượng calo: 143
  • Carbs: 35g
  • Chất xơ: 3,5g
  • Chất béo: 1g
  • Protein: 1g
  • Vitamin C: 9% RDI
  • Vitamin B9 (folate): 15% RDI
  • Vitamin B1 (thiamine): 7% RDI
  • Vitamin B2 (riboflavin): 6% RDI
  • Mangan: 10% RDI
  • Đồng: 7% RDI
  • Magiê: 6% RDI.

* RDI: Nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị hằng ngày.

Mặc dù khá an toàn cho phụ nữ mang thai nhưng mẹ bầu chỉ nên ăn măng cụt với một lượng nhỏ mỗi ngày (2 – 3 quả), không nên ăn quá nhiều mẹ nhé!